Bệnh béo phì là hệ quả từ sự hấp thụ quá nhiều năng lượng mê hoặc sự hoạt động thiếu điều độ. Nhưng nguyên nhân gây thành thử bệnh béo phì cũng có thể là hệ quả của cuộc sống hiện đại. Nghiên cứu về những căn nguyên gây cho nên bệnh béo phì tại Mỹ là một minh chứng.



Mới đây theo một công bố của trung tâm Kiểm rà soát bệnh dịch ở New York (Mỹ) đã chỉ ra rằng có tới 35,7% người Mỹ trưởng thành bị béo phì, trong đó có khoảng ½ tỉ lệ ấy là thanh thiếu niên và trẻ em. Theo ước tính chất đến năm 2030 con mệnh béo phì có trạng thái sẽ tăng lên 32 triệu người.



Kết quả phân tích của danh thiếp chuyên gia dinh dưỡng Mỹ cho thấy trong cuộc sống hiện tuyệt vời có trạng thái kể đến một mệnh nguyên do gây  béo phì  như sau:



1. Thực phẩm có sẵn



Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ hiện đại, danh thiếp thực phẩm ngày càng được cải tiến và chế biến một cách đa dạng. Khi xuống phố bất cứ nơi đâu người dân Mỹ cũng có thể tìm thấy đầy đủ danh thiếp loại đồ ăn nhanh. Sự thuận lợi đó đã kích thích nhu cầu ăn uống của người Mỹ tăng lên theo nhu cầu tự nhiên.



Chính bởi lẽ đó, thức ăn đã luôn được nạp vào thân thể ngày một nhiều dẫn đến sự tăng trọng lượng của người dân.



2. Thực phẩm đã qua chế biến



Những nghiên cứu của danh thiếp chuyên gia dinh dưỡng trên thế giới đều cho thấy các loại thức ăn đã qua chế biến đều chứa hàm lượng chất béo cao. Lý vì chưng đưa ra vì chưng sử dụng nhiều chất nhân dịp tạo, bởi chưng thế chúng chính thị là một trong những nguyên do có ảnh hưởng lớn nhất đến hiện tượng béo phì.



Trong khi đó ở Mỹ là một trong những nước phát triển mạnh mẽ đầu hàng đầu thế giới về danh thiếp loại thức ăn đã được chế biến như: khoai tây chiên, thịt deli…



Vì sao người Mỹ béo phì? - 1



Hiện nay có tới 35,7% người Mỹ đang bị béo phì



3. Hệ lụy của thế hệ sống số



Sự bùng nổ thông tin mạng khiến cho sự kết nối của man di người càng trở nên phong phú và mở rộng khuôn khổ hơn, cũng nhờ đó người Mỹ nắm được nhiều thông báo của thế giới thông qua mạng. Hầu như những mối quan hệ, giao tế được dùng dựa trên sự hoạt động của kỹ thuật số hóa. Vì vậy mà mặc dù kết quả lao động đạt hiệu suất cao và càng ngày càng giúp con người ít phải hao tốn về năng lượng.



Cũng đích thị bởi điều động đó mà sự cơ động của người Mỹ trong khi làm việc cũng trở thành ra ít hơn, dẫn đến khả năng đốt cháy calo hạn chế, thân thể do vậy mà phát phì. Một biểu hiện hệ quả của thế hệ sống số phận là tỉ lệ những người tham dự tập luyện thể dục cũng ít đi. Theo tổng hợp của danh thiếp chuyên gia chăm nom sức khỏe ở Mỹ, tiền có trên dưới 20% người có phương kế hoạch tập luyện trạng thái thao thường xuyên. Có đến 80% người dân nước Mỹ không mặn mà với các chương đệ trình trạng thái dục thể thao.



4. Bỏ hút thuốc



Mỹ là một nước văn minh, bởi thế nhận thức về tác hại của khói thuốc được người dân ủng hộ và thực hành một cách tự giác để có trạng thái tránh được những bệnh tật. Nhưng trên thực tại khi bỏ thuốc thường làm thay đổi cơ chế hấp thụ năng lượng để bù trừ cho chất ni sư tin, khiến thân thể trở thành thử béo phì. Tránh tình trạng này, họ nên có cơ chế kiểm soát năng lượng và trạng thái dục một cách hợp lý.



5. Thiếu ngủ



Theo kết quả điều động tra khảo thì hầu hạ hết người dân nước Mỹ đều yêu công việc và bởi chưng thế họ thường xuyên bận bịu. Chính sự thu hút của công việc trong cuộc sống hiện cực kì đòi hỏi thời kì bỏ ra cho công việc lớn. Vì thế giấc ngủ không được tợp tương ứng đầy đủ mê hoặc ngủ không đúng giờ giấc khiến cho giấc ngủ bị rối loạn. Nhiều nghiên cứu cũng đã tiền ra rằng sự rối loạn giấc ngủ là một trong những nguyên nhân gây cho nên bệnh béo phì.


0 comments:

Post a Comment

 
Top