Tóc xơ, chẻ ngọn, gãy, rụng là hiện tượng khá phổ biến, thường xuất hiện khi tóc phải tiếp kiến xúc với nhiệt độ cao thường xuyên khiến lượng dù rằng tự nhiên không đủ để duy trì độ ẩm cho tóc, vấn đề này khiến rất nhiều bạn gái đau đầu, nhưng không phải ai cũng biết cách khắc phủ phục nó mặc dù các biện pháp chăm sóc cũng rất neo đơn giản và dễ thực hiện.


Tóc chẻ ngọn là vì chưng thiếu vitamin mê hoặc bạn đã không chăm sóc và bảo vệ tóc đúng cách. Việc dùng hoá chất như thuốc nhuộm hay keo xịt tóc cũng là nguyên nhân khiến lớp biểu bì bảo vệ tóc bị hư tổn gây rụng tóc và chẻ ngọn.Để tránh cho tóc không bị trẻ ngọn thì cách độc nhất là không làm tổn xót thương đến lớp biểu bì bảo vệ tóc, vì chưng một khi lớp biểu bì này đã không còn thì không có cách nào để hồi phục trở lại. Dưới đây là những loại mặt nạ dành riêng cho tóc chẻ ngọn giúp tóc bạn có trạng thái khôi phủ phục được sức sống mới.



Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tóc bị chẻ là bởi chưng lượng dầu từ chân tóc không đủ để nuôi sợi tóc từ gốc đến ngọn. Ngoài ra, còn có những nguyên nhân vì chưng các tác động từ bên ngoài như tác động của: không khí, nắng, gió hà khắc và độ ẩm thay đổi liên tục. Không tiền vậy, việc bạn thường xuyên  sấy, nhuộm, ép, uốn,… cũng góp thâm phần hủy hoại mái tóc của bạn và việc phải đối diện với tóc chẻ là điều không trạng thái tránh khỏi.



Đẹp & Khỏe sẽ dành cho bạn những  lời khuyên bổ ích để chị em có trạng thái đối diện với tóc khô xơ và chẻ ngọn.

 




1.Hạn chế hơi nóng



Hơi nóng từ các loại máy sấy, máy uốn, hay máy là tóc cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến tóc bị khô, và vớ yếu dẫn đến chẻ ngọn. Vì thế, các bạn gái nên thời hạn chế sử dụng các loại máy này văn bằng cách để tóc khô tự nhiên sau khi gội đầu hoặc dùng các công cụ uốn tóc không cần nhiệt.


2. Chọn dù rằng gội đầu phù hợp



Dùng loại mặc dầu gội phù hợp cho tóc của bạn và gội đầu thật sạch, nhất là sau khi chơi thể thao hay hoạt động trạng thái lực nhiều vì muối trong mồ hôi có thể ăn mòn tóc.



Có rất nhiều loại dưỡng chất từ thiên nhiên có tác dụng tốt cho tóc như người tình kết, lá bưởi, cỏ mần trầu, vỏ bưởi… nếu có điều động kiện bạn nên thử dùng các loại dưỡng chất này văn bằng cách đun lên lấy nước đó gội đầu. Sau một thời gian dùng bạn sẽ thấy tóc khỏe và bóng đẹp hơn trước.


3. Không sử dụng khăn khô cứng để lau tóc





 


Tóc ướt dễ bị gãy hơn tóc khô, vì chưng đó, hãy chọn một chiếc khăn mềm mại để làm khô tóc. Trong quá trình lau khô tóc, bạn cũng không nên chà xát khăn một cách quá mạnh, đồng cân cần thấm nước một cách nhẹ nhàng, không dùng khăn để vắt mê hoặc quấn quýt tóc lại.


4. Thường xuyên cắt tóc



Để tóc không bị chẻ ngọn, bạn gái cũng nên thường xuyên cắt bỏ đi phần đuôi tóc dễ bị hư tổn nhất (ít nhất  3-4 tháng/ 1 lần).


5. Chế độ ăn uống của bạn



Khi bạn ăn uống không đủ chất, nó sẽ biểu thị ngay ở mái tóc của bạn. Vì vậy, một chế độ ăn uống cân bằng các dưỡng chất cần yếu sẽ giúp bạn mái tóc của bạn không phải đối diện với vấn đề như chẻ ngọn hay gãy rụng.



6. Lưu ý khi gội đầu



Một lời khuyên nữa dành cho bạn là nên gội đầu văn bằng nước mát mê hoặc nước ấm. Việc gội đầu bằng nước nóng sẽ chỉ khiến các lớp biểu bì bảo vệ bên ngoài thân tóc bị bong tróc, sợi tóc của bạn sẽ hoàn toàn mất đi khả năng tự vệ.



Không nên chà xát tóc ngay khi bạn vừa gội đầu xong. Vì sợi tóc của chúng ta yếu nhất là khi ướt, bất kì tác động mạnh nào cũng có trạng thái phá vỡ sự đàn hồi của tóc.



7. Chăm sóc tóc



 






Dầu dưỡng vừa có tác dụng bảo vệ mái tóc, lại vừa có tác dụng giữ bền nếp tóc. Vì thế, bạn nên thường xuyên chăm chút cho mái tóc của mình văn bằng dù dưỡng để tóc không bị khô và dẫn đến chẻ ngọn.



Hạn chế dùng kẹp tóc được làm từ kim loại. Chúng sẽ làm cho tóc làm gãy rụng và chẻ ngọn nhiều hơn.Tốt nhất bạn nên buộc tóc bằng các dây vải nhung, cotton, huyễn hoặc dây chun bản to.



Theo: Đẹp & Khỏe





0 comments:

Post a Comment

 
Top