1. Mỗi đàn bà Mỹ sở hữu trên dưới 21 bộ đồ lót. Khoảng 10% trong số đó có trên 35 bộ.



2. Cậu bé Jack Singer 10 tuổi ở Warwick, New York, ghi kỷ lục thế giới khi mặc cùng lúc 215 chiếc quần lót lên người vào ngày 13/6/2010.



3. Khi diện váy Kilt truyền thống, đàn ông Scotland có thể mặc đồ lót mê hoặc “thả rông”. Trước kia, quân sĩ Scotland có quy định không mặc quần sịp và thường phải bước ngang qua tấm gương để viên sĩ quan kiểm tra.



4. Các chuyên gia về nội y cho biết, có đến 80% phụ nữ mặc sai cỡ bra.



5. Áo ngực không đúng size gây ra tình trạng căng thẳng và làm mất độ săn chắc của vòng 1.



6. Ở Anh thường bán chạy các mẫu bra có phần cúp ngực lớn, còn ở Nhật thường là size nhỏ nhất.

 




 


7. Các nhà nghiên cứu cho rằng, những người phụ nữ dám mặc quần dây lọt khe (G-string) đều cảm thấy tự tin, không bị ràng buộc và mạnh bạo trong tình dục.



8. Với đàn ông, phái đẹp mặc quần chíp cotton màu trắng giống như không make up.



9. Trung bình, mỗi phụ nữ sẽ mặc sáu size áo ngực khác nhau trong suốt cuộc đời.



10. Mỗi chiếc áo ngực nên được thay thế sau 6 tháng.



11. Ở Italy, đàn bà mừng năm mới văn bằng cách mặc nội y màu đỏ vì nó được coi là may mắn.



12. Quần sịp đàn ông được phát minh năm 1935.



13. Năm 2005, một tuyệt vời biểu quốc hội Mỹ đã đề xuất phạt đồng cân những ai mặc quần mà bại lộ nội y.



14. Năm 2012, Zimbabwe cấm nhập cảng và bán đồ lót cũ. Các nhà lập pháp hy vọng lệnh cấm sẽ giúp ích cho vấn đề sức khỏe và phát triển ngành dệt may ở thị trường học nội địa.



15. Kinh doanh đồ lót toàn cầu ước tính trị giá hơn 30 tỷ USD. Áo ngực chiếm 50%, quần lót 33%, hơn 10% là áo corset.

 




 


16. Đa mệnh phụ nữ Mỹ thích mặc quần chíp bikini (37%), 23% thích kiểu quần giống như sịp nam, tiếp kiến theo là quần dây (19%), quần dáng short (17%), các loại quần khác 4%.



17. 10% phụ nữ Mỹ công nhận là không mặc gì để tránh vỡ lở đường viền của quần chíp.



18. Trong một cuộc đấu giá tại Edinburgh, một chiếc quần của Nữ hoàng Anh Victoria được bán với giá hơn 14.500 USD. Nó được may văn bằng lụa, có thêu chữ VR (Victoria Regina) bên trong.



19. Đồ lót hiện tuyệt được làm từ nhiều chất liệu chừng khác nhau như satin, lưới… nhưng đáy quần vẫn thường bằng cotton để bảo đảm vệ đâm ra tốt nhất.



20. Trung Quốc là nước có thị trường học nội y phát triển nhanh nhất thế giới. Thị trường học này đã vượt qua mốc 16 tỷ USD vào năm 2010 và tăng trưởng 20% mỗi năm.



21. Các nhãn hiệu chính của thị trường nội y toàn cầu là Calvin Klein, La Senza, DKNY, Princesse Tam Tam, Enamor, Embry Form, Jockey, Victoria’s Secret, Maniform, Wacoal Holdings, Gujin, La Perla, Armani, Wolford, Hanes, Fruit of the Loom, Etam, Chantelle, Triumph, AB Underwear, và Lovable.



22. Vua Tut (Tutankhamen) của Ai cập được chôn cùng với 145 chiếc quần lót.



23. Quần chíp tấn công các trường cực kì học sau Thế chiến thứ 2. Thời đó rộ trào lưu các chàng trai tới ký túc xá của các cô gái và ăn cắp đồ lót, sau đó công khai chúng.

 






24. Đồ lót thường được coi là một biểu tượng, có trạng thái cho quyền phụ nữ huyễn hoặc sự lăng loàn. Ví dụ, năm 1960, chiếc áo ngực được tung lên và đốt để làm phản đối phân biệt ăn ở với phụ nữ và kì hạn chế quyền của họ. Hay thập niên 40, những đàn bà người Pháp có quan hệ lính Đức bị cạo đầu và phải mặc nội y diễu phố.



25. Nội y cũng được dùng như một thứ thờitrang nổi loạn. Chẳng hạn, vào năm 1780, Công nương Marie Antoinette gây sốc văn bằng cách mặc váy ngủ tại tòa án. Trước đây, váy ngủ tiền được mặc như đồ lót.



26. Năm 1951, diễn viên Marlon Brando đã giúp chiếc áo ba lỗ đàn ông từ đồ lót trở thành đồ có thể mặc ngoài khi ông diện nó trong phim A Streetcar Named Desire.



27. Dù có nhiều tranh cãi về "cha/ mẹ đẻ" của áo ngực hiện tuyệt vời nhưng nhiều tài liệu công nhận, một người phụ nữ New York tên là Mary Phelps Jacobs đã tạo ra chúng. Cô dùng hai chiếc khăn tay cùng ruy băng đảng và một sợi dây để may được chiếc áo ngực hiện tuyệt vời đầu tiên. Mary có văn bằng sáng chế áo ngực dưới cái tên ban sơ là "brassiere" vào năm 1914, sau đó bán lại cho công ty Warner Brothers Corset với với giá 15.000 USD.



28. Năm 1995, một phụ nữ người Áo tên là Berbel Zummer đã tắt thở vì chiếc áo lót của mình. Khi đi qua công viên dưới trời ơi mưa bão lớn, chất liệu kim khí trong chiếc áo đã thu hút sét, khiến cô tử vong.



29. Một đàn bà ở Anh đã phát minh ra chiếc áo ngực có thể theo dõi nhịp tim của phụ nữ. Nếu nhịp tim cao, chuông báo động sẽ phát ra âm thanh như một dấu hiệu cho thấy người đàn bà này đang gặp nguy hiểm.



30. Miếng đệm ngực ra đời và phổ biến từ những năm 50, giúp cho vòng 1 của phái đẹp gợi cảm hơn.





Theo: Ngôi sao



0 comments:

Post a Comment

 
Top