1 học linux trực tuyến  và việc học tập vào lúc sinh viên chúng ta


Thực sự, việc tìm kiếm thông tin và xem xét những phần mềm mã nguồn mở nói chung và Học linux  nói riêng đem đến cho sinh viên rất nhiều lợi ích


Lướt qua các giá trị về kinh tế, việc tìm hiểu Hoc linux  trước hết đem lại cho chúng ta một cái nhìn rộng lớn hơn về cntt. Bạn không còn chỉ bị bó buộc thời điểm Windows và việc viết các phần mềm thời điểm Windows. VD: Học Hoc linux online  làm bạn hiểu thấu đáo hơn thế như thế nào là Cấu trúc file : Vào lúc Hoc linux  không dùng hệ thống xách định file FAT thông thường vào lúc Dos nên Win mà dùng ext2, từ đó đó bạn hiểu thêm về cách tổ chức thông tin trên đĩa. Từ chỗ có một cách nhìn mới hơn, bạn sẽ hiểu sâu hơn và ngay cả việc hoạt động các phối hợp trên Windows cũng sẽ có thành công hơn



hoc linux truc tuyen  và nhiều phần mềm open source cung cấp cho bạn mã nguồn của chương trình. Rất khá nhiều trong số nhiều chương trình này có viết bởi các lập trình viên những kinh nghiêm và đã có cộng đồng open source trên toàn thế giới kiểm tra. Vậy nên mã của các chương trình này chứa một lượng khối hiểu biết rất sâu sắc hầu như đáng cho phép bạn có khả năng học hỏi. Cách nhìn khác những tài liệu về nhiều phần mềm open source thường rất sẵn, chi tiết và được nâng cấp thường xuyên(có cơ hội tham khảo www.tldp.org) . Không hề có các "bí mật công nghệ " vào lúc nhiều sản phẩm open source. Các vướng mắc của bạn cũng chắc hẳn được có đáp án nhanh chóng thông qua các diễn đàn của những nhóm mở rộng open source.Do đó, theo tôi, đối với sinh viên ( nhất là sinh viên Việt Nam) học tập và xem xét nhiều phần mềm mã nguồn mở là một vào lúc nhiều cách tốt nhất cho phép nâng cao hiểu biết cho mình.


2.Một vài nhược điểm cố hữu của Học linux trực tuyến


Nói qua thì cũng phải nói lại. Dù cho hiện tại Hoc linux online  đang có mức độ hoạt động nhanh hơn hẳn Windows nhưng khách quan mà nói so với Windows Học linux trực tuyến  vẫn chưa thể đến với người dùng cuối. Đó là do Học linux trực tuyến  vẫn còn có nhiều điểm yếu luôn hiện hữ


* Đòi hỏi khách hàng phải thuần thục:


Trước kia việc dùng và cấu hình Hoc linux truc tuyen  có xem là một công việc chỉ dành cho nhiều chuyên gia.Hầu như mọi công việc đều thực hiện trên những dòng lệnh và phải thiết lập nhờ sửa trực tiếp những file. Mặc dù vào lúc các phiên bản gần đây, các HĐH Hoc linux  đã có các cải tiến đáng kể, nhưng so với Windows tính thân thiện của Học linux  vẫn còn là một việc lớn. Đây là một thời điểm nhiều nguyên nhân phần lớn làm Hoc linux  mặc dù có rất những đặc tính kỹ thuật tốt nhưng vẫn chưa đến được với người dùng cuối.


* Tính tiêu chuẩn hóa:


Hoc linux  được phát hành không tốn tiền nên bất kỳ ai cũng có cơ hội tự mình đóng gói, phân phối theo nhiều cách riêng. Hiện tại có khá các bản Hoc linux  hoạt động từ một nhân ban đầu cùng tồn tại như: RedHat, SuSE, Knoppix..... Người dùng phải tự so sánh xem bản như thế nào là phù hợp với mình. Điều này chắc hẳn gây khó khăn cho người dùng, nhất là nhiều người còn có kiến thức về tin học hạn chế


* Số lượng các kết hợp chất lượng cao trên Hoc linux online  còn hạn chế:


Mặc dù Windows có sản phẩm gì thì Hoc linux  cũng gần như có phần mềm tương tự.(VD: OpenOffice trên Hoc linux online  tương tự như MSOffice, hay GIMP tương tự như Photoshopv..v..) Tuy nhiên chất lượng những product này là chưa thể so sánh được với những product viết cho Windows.


* Một số nhà sản xuất phần cứng không có driver hỗ trợ Học linux trực tuyến :


 Do hiện tại Học linux  chưa thịnh hành bằng Windows hay những nhà sản xuất không tài trợ những driver chạy trên Hoc linux truc tuyen . Tuy nhiên bạn vẫn có cơ hội tìm thấy các driver này do ai đó vào lúc cộng đồng open source viết.


Hoc linux online  có một số khuyết điểm mang tính luôn hiện hữ như vậy nhưng bạn vẫn chắc hẳn chạy được một số chương trình Windows trên hay Học linux  thông qua chương trình WINE.( một chương trình giả lập cho phép chạy nhiều ứng dụng Windows trên Hoc linux ) Vì vậy bạn có thể tận dụng được nhiều ưu điểm của Windows lẫn Hoc linux . Ngoài ra bạn vẫn có cơ hội cài đặt song song Học linux  và Windows trên cùng một laptop đơn thể, như bạn vẫn thường cài chung WinXP và Win98.(chú ý là do hệ thống file khác nhau hay một số file của Hoc linux online , Windows không đọc có) Như vậy cũng có nghĩa là nhiều nhược điểm của Hoc linux  cũng đã phần như thế nào có giải quyết.



3.Kết luận


Trên cơ sở nhìn nhận một cách khách quan các ưu nhược điểm của HĐH học linux trực tuyến  cũng như xem xét xu hướng mở rộng công nghệ thông tin ở nước ta chắc hẳn thấy: Đối với người dùng thông thường việc chuyển từ Windows sang Học linux  vào lúc ngày một ngày hai là chưa thể. Tuy nhiên đối với những người làm cntt, nổi bật là đối với sinh viên các bạn, việc tìm kiếm thông tin và xem xét Hoc linux  và phần mềm mã nguồn mở là một điều kiện rất tốt mục đích nâng cao hiểu biết của mình. Hoc linux truc tuyen  dẫu sao vẫn là một hệ điều hành rất có lợi ích: giá cả thấp, linh hoạt, ổn đinh, và bảo mật cao. Bản thân tôi tin rằng, trong tương lai gần, Hoc linux  có tác dụng dần dần trở thành một trong những hdh hàng đầu trên thế giới.

0 comments:

Post a Comment

 
Top