Ăn chè khúc bạch vừa cập nhật xu hướng mới vừa nếm được món ngon


Thời nhìn tháng ba, tháng 4, Sài Gòn bắt đầu xâm nhập các ngày nắng nóng gay gắt. Bởi lẽ này, khá nhiều người muốn ăn nhiều thứ mát mát, ngọt ngọt như kem hay chè để giải nhiệt. Hãy cùng chúng ta khám phá món chè khúc bạch lạ tai, lạ miệng này nhé.


Thỉnh thoảng sau khi tan sở chiều, bạn gái chúng tôi rủ nhau đi nhâm nhi ly chè cho vơi bớt mệt nhọc của ngày làm việc dài hơi. Nằm ở chân cầu Hoàng Hoa Thám, góc đường Trần Quang Khải, Quận 1, quán buffet chè khúc bạch khá đơn giản chỉ với vài ba cái bàn, chiếc ghế nhưng không ngớt khách ghé tới bởi chè ngon, đầy đặn. Quán nằm ở lề đường của một em bé hẻm nhỏ ít người qua lại hãy cộng đồng không lo vừa ăn vừa hít bụi là một số quán ven đường lớn khác.



buffet Chè khúc bạch thập cẩm


Chè khúc bạch như loại chè khá lạ tai ở Sài Gòn, và nguyên liệu làm ra thứ chè "sang, chảnh" này cũng khác lạ không kém. Khúc bạch - thứ làm lên linh hồn gửi món chè thơm ngon nổi tiếng này sỡ hữu màu trắng và được làm từ đậu hũ tươi mềm nhưng rất dẻo và quánh mịn vì được trộn cùng bột gelatine. Khi cắn nhẹ từng phần miếng khúc bạch hình vuông có gân lượn sóng này, người ăn đơn giản cảm nhận vì ngọt ngon tan dần trên đầu lưỡi.


Khúc bạch màu trắng như viên đậu hũ dẻo, quánh mịn.


Thông thông thường nhiều mẹ, các dì tôi nấu chỉ gửi đậu phộng kết hợp thơm, chứ ít ai rắc hạnh nhân vào món ăn chơi mùa hè này. Thế nhưng nhiều lát hạnh nhân bào mỏng màu vàng bơ được phủ đều bên trên chén chè không chỉ làm cho món chè bắt mắt và ấn tượng mà vẫn khéo léo cộng hưởng với trái vải ngâm, nhãn, dâu, táo... tạo thành chén chè khúc bạch thập cẩm ngon lành đủ vị.


Hạt hạnh nhân màu vàng bơ ăn bùi.


Nước chè khúc bạch buffet được nấu từ đường phèn, sỡ hữu vị ngọt vừa phải, tô điểm với chút tinh dầu hạnh nhân thơm ngon ăn rất vừa miệng. Chè khúc bạch ở đây được lòng nàng cộng đồng vì thực đơn khá phong phú, từ chè khúc bạch thập cẩm tới chè khúc bạch trái cây đủ vị... Vậy nhưng nếu vừa tới ăn lần đầu, bạn hãy gọi chén chè khúc bạch thập cẩm truyền thống để cảm nhận đầy đủ các vị trái cây có trong món ngon thanh dịu này.


buffet Chè khúc bạch nhãn


Nếu trót phải lòng nổi bật một loại trái cây như thế nào đó, bạn có cơ hội thử thưởng thưởng chè khúc bạch trái cây với đủ loại nhãn, kiwi, táo, vải...  Cũng không kém phần thơm ngon, tuy nhiên loại chè này sẽ chỉ có khúc bạch, nước chè, hạnh nhân và thịt trái cây.



Trái cây có vào lúc chè tươi ngon, thịt dày, mềm và thơm đúng vị


Bởi được nấu từ những vật liệu chọn phân loại nên giá chè khúc bạch khá cao so với các loại chè đậu hoặc chè Thái thông thường. Cụ thể, chè khúc bạch thập cẩm có giá 25.000 đồng/chén, chè khúc bạch nhãn, táo, mít... sỡ hữu giá 20.000 đồng/chén. Hơn nữa, chè chén nhỏ nên sẽ chỉ vừa bụng chị em, vẫn cánh mày râu thì phải ăn hai chén mới đủ.


Giá thực đơn chén chè buffet "sang chảnh" khá cao.


Nhìn trừ của quán nằm ở chỗ không có người xem xe do vậy thực khách sẽ vừa ăn buffet trung bình tự ngó xe. Thêm nữa, quán chè khúc bạch này chỉ bán từ 5h30 chiều và thông thường ngừng hàng lúc 9h tối, do vậy nếu buổi sáng bỗng dưng thèm chén chè khúc bạch thanh dịu thì bạn cũng ráng bóp bụng chờ đến chiều để được ăn.


Quán lề đường hãy vừa ăn vừa phải canh giữ xe.


Trời Sài Gòn vẫn nắng giòn tan, vậy hãy sau tan giờ làm thử rủ bạn bè, bạn cùng làm đi thưởng thức món chè "sang, chảnh", mát bổ nhưng cũng không kém phần thơm ngon, hấp dẫn này xem thế nào. Chú ý đâu tình đồng nghiệp sẽ gắn bó hơn khi cùng nhau nhâm nhi chén chè và tám chuyện.

0 comments:

Post a Comment

 
Top