Hơn 1 thế kỷ trước,  ở Triều Tiên lưu hành một loại trang phục rất được ưa chuộng vào mùa lề đường mà lấy bộ ngực đàn bà làm tâm điểm của cái đẹp. Những bức ảnh về loại trang phục này đã được các giáo sĩ người Mỹ sử dụng kỹ thuật chụp ảnh hiện  hết sức nhất lúc bấy giờ ghi lại. 



Trang phục vỡ lở ngực kinh điển của đàn bà Triều Tiên xưa - 1



Trong bức ảnh là một đàn bà Triều Tiên, dưới mặc váy dài, trên mặc áo, kiểu trang phủ phục này dễ làm chúng mình liên tưởng đến hanbok của Hàn Quốc, tuy nhiên áo trên lại rất ngắn, để vỡ lở phần ngực!  



Nhưng không phải tất cả phụ nữ Triều Tiên thời bấy chừ đều mặc trang phủ phục vỡ lở ngực như vậy, mà chỉ những người đàn bà đã lấy chồng mới được phép sử dụng, đặc biệt là những người đàn bà vừa đâm ra con trai (sinh con gái cũng không sử dụng). Hơn nữa, thường những đồ được coi là “mốt” lại rất đắt, đích thị bởi thế trang phủ phục vỡ lở ngực kinh điển này cũng đồng cân phổ quát với giới thượng lưu! Loại trang phục này được cho rằng bắt nguồn từ “Người Hồ” ở Đông Bắc. Đời Đường, người ta cho rằng, phụ nữ cần phô hết những nét đẹp của mình, và ngực là một trong nét đẹp ấy, người ta còn ví von bộ ngực đàn bà đẹp như hoa như tuyết. Ngoài ra loại trang phủ phục này cũng biểu hiện phần nào tư tưởng của người Triều Tiên lúc bấy giờ, muốn tìm đến sự thoải mái, áp giải phóng sức lao động, và một phần biểu thị thẩm mỹ của họ: lấy sự béo tốt, đầy đặn làm tiêu chuẩn của cái đẹp! 



Sau trận chiến Thế kỷ 19, Nhật Bản khống chế Triều Tiên, đồng thời nghiêm cấm mặc loại trang phủ phục bại lộ ngực. Nếu như người đàn bà nào mặc trang phục bại lộ ngực bị phát hiện, nhẹ thì phạt tiền, nặng không những phạt tiền, còn bị đánh đập dã man. Dưới sự đàn áp của quân đội Nhật, loại trang phủ phục này dần dần biến mất!



Dưới đây là một số hình ảnh của đàn bà Triều Tiên xưa trong trang phủ phục để bại lộ ngực:



Trang phục bại lộ ngực kinh điển của phụ nữ Triều Tiên xưa - 2



Đời Đường, người ta cho rằng, phụ nữ cần phô hết những nét đẹp của mình, và ngực là một trong nét đẹp ấy



Trang phủ phục vỡ lở ngực kinh điển của đàn bà Triều Tiên xưa - 3



Trang phục một phần biểu lộ thẩm mỹ của họ: lấy sự béo tốt, đầy đặn làm tiêu chuẩn của cái đẹp! 



Trang phục bại lộ ngực kinh điển của đàn bà Triều Tiên xưa - 4



Chỉ những người đàn bà đã lấy chồng mới được phép sử dụng loại trang phủ phục này, đặc biệt là những người phụ nữ vừa đâm con trai



Trang phục lộ ngực kinh điển của phụ nữ Triều Tiên xưa - 5



Có thể thấy trang phủ phục này rất thuận lợi cho việc cho các bé bú sữa mẹ



0 comments:

Post a Comment

 
Top